Cách nấu chè yến thập cẩm để tăng cường sức khoẻ tổng thể

Yến sào là món ăn bổ dưỡng, nhiều người chưa biết cách làm sao để chế biến vừa đơn giản, tiện lợi, ngon mà vẫn tận dụng giá trị dinh dưỡng trọn vẹn của tổ yến, bài viết này sẽ giúp mọi người biết cách chế biến một món rất hấp dẫn đó là chè yến thập cẩm.



Món yến chưng đường đã quá quen thuộc, thì món chè yến thập cẩm này, sẽ giúp cho mọi người đổi món, làm cho món yến sào ngon và trở nên hấp dẫn hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm món chè tổ yến thập cẩm gồm có những thành phần dưới đây:
  • Tổ yến
  • Hạt sen
  • Củ năng
  • Bạch quả

Khi tất cả các thành phần này kết hợp với nhau, hạt sen giúp ngủ ngon, củ năng giúp làm mát mà khi kết hợp với tổ yến tốt vô cùng, chắc chắn sẽ mang đến cho cơ thể những chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết để cải thiện sức khoẻ tổng thể.
Cách chế biến món chè thập cẩm
Bạn đem tổ yến đã làm sạch lông, ngâm nước trong khoảng 30 phút. Cho sợi yến mềm, nở ra.
Trong lúc này bạn đem hạt sen đi nấu, thường hạt sen rất lâu mềm nên sau khi nước đã sôi lên rồi bạn nấu thêm khoảng 30 phút nữa.
Củ năng tươi bạn tiến hành gọt sạch lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch và dung dao thái lát, không nên thái quá mỏng hoặc quá dày.
Bạch quả sau khi mua về bạn rửa sạch.
Yến sau khi ngâm xong, rửa sạch qua nước, rồi cho vào thố, sau đó cho củ năng, bạch quả vào cùng, tiếp đến cho đường phèn vào.

Khi hạt sen đã nấu chín, múc cả nước và hạt sen cho vào thố đã chuẩn bị ở trên.
Sau đó cho thố vào xửng để chưng hấp cách thuỷ, bình thường yến không thì có thể chưng 15-20 phút, nhưng do chè yến thập cẩm này có củ năng lâu mềm, nên chưng 30-45 phút.
Chưng xong, bạn sẽ thấy những sợi yến bung ra như là sợi sương sa, rau câu, cùng với đó bạch quả, hạt sen màu sắc rất bắt mắt và đẹp.
Bạn nên dùng món chè yến khi nóng có vị ngọt thanh, thơm của hạt sen, bùi của bạch quả vô cùng hấp dẫn.

Đây là món ăn rất phù hợp cho những người vừa mới ốm dậy, cắn ăn, ngủ không ngon, sẽ giúp thải dịch, tăng cường sức khoẻ tổng thể, cơ thể cũng sẽ cảm thấy khoẻ khắn hơn.
Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp mọi người biết cách làm món ăn ngon để chăm sóc sức khoẻ của mình, cũng như của người thân, bạn bè.
Muốn mua tổ yến sào, quý khách hàng có thể liên hệ với Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga). Những tổ yến chất lượng sẽ được trao đến tận tay quý khách hang.

Cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của quý khách hàng trong thời gian qua!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản đường phèn không chảy nước, giữ được chất lượng

Hai cách làm nước siro cam đường phèn đúng chuẩn

Nha đam đường phèn để được bao lâu?