Cách bảo quản đường phèn không chảy nước, giữ được chất lượng

Đường phèn với vị ngọt thanh đặc trưng là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của các gia đình dùng để nấu ăn, nấu chè, pha nước uống. Nhiều người thắc mắc hỏi chúng tôi cách bảo quản đường phèn sao cho không bị chảy nước, giữ được chất lượng, hãy tham khảo chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

CÁC CÁCH BẢO QUẢN ĐƯỜNG PHÈN

cách bảo quản đường phèn-1

Cách bảo quản đường phèn-đựng trong hũ

cách bảo quản đường phèn-2
Đường phèn sau khi mua về muốn để lâu thì không nên để trong túi nilong vì kiến hoặc các con trùng lâu ngày có thể chui vào. Bên cạnh đó bao nilong mọi người cũng rất khó bịt kín nên dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện bên ngoài, dẫn tới đường phèn bị chảy nước.
Mọi người nên cho vào trong hũ thuỷ tinh hoặc khô ráo và đậy lại cẩn thận. Mọi người nhớ khi cho đường phèn vào hũ xong thì rửa tay sạch sẽ rồi mới vặn nắp. Vì khi hạt đường, mật dính ở tay, sẽ dính vào nắp khi đó kiến sẽ đánh hơi được và tìm đến. Sau khi vặn nắp xong mọi người nên để ở nơi khô ráo thoáng mát, hoặc để trong ngăn mát của tủ lạnh, không để nơi ẩm ướt, hoặc có ánh nắng mặt trời chiếu vào.
=>Xem thêm: Đường phèn vàng và trắng có gì khác nhau

C.2 Cách bảo quản đường phèn-cho vào túi zíp

cách bảo quản đường phèn-4
Mọi người cũng có thể cho đường phèn vào túi zip để bảo quản. Mỗi khi lấy ra sử dụng xong nhớ khoá lại cẩn thận. Túi zip khoá lại khá chắc chắn không lo bị con trùng chui vào. 
Tốt nhất khi bảo quản lâu lâu mọi người cho đường phèn ra nia và phơi nắng, khi đó mùi đương sẽ dậy lại một cách tự nhiên, mọi người cũng không lo bị chảy nước.

C.3 Bảo quản đường phèn bằng cách nấu thành siro

Một cách bảo quản đường phèn nữa là mọi người có thể nấu đường thành dạng siro rồi cho vào chai hoặc lọ thuỷ tinh. Để bên ngoài hoặc có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Nấu sẵn như thế này khi dùng sẽ rất tiện. Khi pha nước uống, nấu nước giải khát, ...mọi người chỉ cần cho vào không cần tốn thời gian để làm tan. 

ĐƯỜNG PHÈN ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU?

Thời hạn sử dụng của đường phèn 1 năm.Tuy nhiên mọi người không nên để quá lâu. Khi thấy màu, mùi của đường khác đi thì mọi người nên bỏ đi. Tốt nhất mọi người mua lượng dùng vừa đủ khoảng 1-2 tháng, sau đó hết lại mua mới về dùng. Việc mua đường phèn hiện nay không khó, mọi người có thể đặt mua online, shipper sẽ giao đến tận tay.

CÁCH XỬ LÝ ĐƯỜNG PHÈN BỊ CHẢY NƯỚC

Nếu chẳng may bạn bảo quản không cẩn thận để đường phèn bị chảy nước, thì ngay lập tức bạn đổ đường ra thau hoặc rỗ tre rồi đem phơi nắng. Khi đó đường sẽ khô ráo lại, mọi người có thể cho vào hũ bảo quản và sử dụng như bình thường.
Khi thấy đường phèn bị chảy nước bạn phải phơi ngay, không nên để lâu vì lúc đó nước đường chảy ra làm ảnh hưởng đến viên đường khác trong hũ, làm quá trình chảy nước diễn ra nhanh hơn.
Một cách làm khô đường phèn bị ướt nữa. Nếu đường phèn bị chảy nước nhiều thì hãy rửa nhanh đường qua nước lạnh phơi nắng to.

CÁCH XỬ LÝ KHI ĐƯỜNG PHÈN BỊ KIẾN VÀO

cách bảo quản đường phèn-5
Kiến đánh mùi vị ngọt rất nhanh, chỉ cần bạn mở nắp hũ đường phèn và quên đậy nắp lại, thì chúng sẽ tấn công ngay. Tuy nhiên khi bị kiến ghé thăm đường phèn bạn đừng vội vứt đường phèn đi. Hãy thực hiện cách dưới đây, bạn làm sạch và lau khô dao hoặc thanh sắt, hay chiếc đũa rồi cắm vào trong hũ đường.
Đợi một thời gian, kiến sẽ tự động bò ra ngoài. Bạn có thể lặp lại thao tác nhiều lần cho đến khi hũ đường sạch hết kiến.
Hy vọng với chia sẻ trên mọi người sẽ biết cách bảo quản đường phèn để có thể sử dụng được lâu và yên tâm khi mua đường về sử dụng.
Mọi người muốn mua đường phèn thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây:
Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
Email: tranngadacssan@gmail.com
Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/
Website đặt mua: Dacsanngon3mien.net
=>Xem thêm: Đường phèn bao nhiêu 1kg?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai cách làm nước siro cam đường phèn đúng chuẩn

Nha đam đường phèn để được bao lâu?