Nơi bán đường phèn Quảng Ngãi nguyên chất tại Tp.HCM

Đường phèn đặc sản của Quảng Ngãi được làm ra rất công phu và mọi người có thể dùng để thay thế cho các loại đường công nghiệp, vừa an toàn đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khoẻ.


Hiện nay sản phẩm đường phèn đặc sản của Quảng Ngãi có hai loại đường phèn trắng và đường phèn vàng. Thường những cơ sở làm đường tại đây mua đường của vùng đất Phổ Phong Quảng Ngãi, chỉ có đường ở đây mới cho ra đường phèn thanh ngon và ngọt. Khi làm người ta chỉ sử dụng trứng gà, vôi trong không sử dụng bất cứ nguyên phụ liệu nào khác và quá trình làm thủ công tuân thủ nghiêm ngặt theo từng công đoạn mới có thể ra được đường phèn nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Bước 1: Nấu đường

Đầu tiên người thợ sẽ đổ đường vào một chiếc chảo to và nấu, quậy đều tay cho đường tan ra. Để cho đường sạch, tinh khiết khi làm người thợ dùng trứng gầa để lấy tạp chất. Người làm sẽ đập trứng vào hủ sạch sau đó lắc đều hộp để cho tròng trắng lên bột, sau đó đổ vào vại đường. Đánh đều lên và vớt bọt. Như vậy đường sạch, tinh khiết khi đóng cục sẽ đẹp.
Trong quá trình nấu thì người thợ tiến hành cho đường nấu qua vại có căng tấm vải để lọc, sau đó múc lại và nấu tiếp.

Để đường thêm sạch dùng nước vôi trong, cũng như giúp cho đường có độ ngọt hài hoà, đóng đinh cứng và chắc hơn. Tuy nhiên phải phụ thuộc loại đường để cho vào lượng phù hợp, không phải cho vôi với lượng chừng nào cùng được.
Người thợ nấu cũng sẽ cho dầu đậu phộng vào để màu trong óng ánh đẹp, chỉ sử dụng loại dầu này, không sử dụng bất kỳ loại dầu nào khác.

Bước 2: Kết đường


Khi đường đã tới 100 % sẽ tiến hành đến công đoạn kết đường. Người thợ sẽ đổ đường vào vại bên trong có căng một dung cụ đặc biệt đó lài hai tấm nan phên tròn được nối với nhau bằng những sợi chỉ.
Phải để cân đối và không được làm thay đổi vị trí của sợi chỉ để đường đóng cục. Nếu không sản phẩm thu nhận được sẽ chỉ toàn là mật mà không có đường phèn.

Để vại đường trong 7 ngày, người ta sẽ nghiêng lấy mật sau này sẽ dùng làm đường phổi. Sau khi rót hết mật xong để một ngày sẽ đổ vại đường ra và đập những cục đường phèn ra.
Nếu đập ra đóng vào bao ngày thì đường sẽ rỉ nước, cho nên phải đem phơi, nếu mùa đông không có nắng thì đem phơi sấy khô. Như vậy là sản phẩm đường phèn đã thành phẩm. Đường phèn thường được sử dụng chưng với tổ yến để ăn bồi dưỡng sức khoẻ.
Nếu bạn muốn mua sản phẩm đường phèn đặc sản Quảng Ngãi, do chính những người dân nơi đây làm ra thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89.47 (Ms.Nga). Sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản đường phèn không chảy nước, giữ được chất lượng

Hai cách làm nước siro cam đường phèn đúng chuẩn

Nha đam đường phèn để được bao lâu?