Công thức cách làm hạt đác rim chanh dây không bị cứng

Hạt đác là trái cây rừng có độ mềm dẻo, giàu vitamin khoáng chất, nên nhiều người thích mua về rim để sử dụng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người cách làm hạt đác rim chanh dây.

CÁCH LÀM ĐÁC RIM CHANH DÂY

Chuẩn bị nguyên liệu

nguyên liệu cách làm hạt đác rim chanh dây

  • Hạt đác tươi: 1 kg
  • Đường: 300gr (200gr đường vàng, 100gr đường trắng-để cho đác rim chanh dây lên màu đẹp). 
  • Chanh dây: 4-5 trái
  • Lá dứa: 2 lá (lá dứa giúp tạo mùi thơm-mọi người rửa sạch bó lại thành bó)

Sơ chế hạt đác

Đác mọi người rửa sơ, sau đó cho vào thau nước muối pha loãng, ngâm khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch với vài lần cho sạch nhớt. 

Sau đó bạn bắt nồi nước lên bếp, khi nước sủi tăm cho vào xíu muối. Khi nước sôi cho hạt đác vào luộc. Luộc trong khoảng 5-7 phút mọi người vớt ra. 

Mọi người cho hạt đác ra thau nước đá để cho nhanh nguội, và có được độ giòn ngon. Khi đác đã nguội mọi người vớt ra và để ráo nước. 

Ướp đác

Mọi người cho đường ra tô, chanh dây mọi người cắt làm đôi, sau đó dùng muỗng múc ruột chanh dây cho vào đường. Sau đó mọi người trộn đều đường và chanh dây với nhau.

Nếu mọi người không thích hạt thì có thể cho chanh dây qua rây để lọc bỏ hạt. Mọi người chọn quả chanh dây có màu đỏ đậm thì ruột bên trong vàng đậm khi rim sẽ lên màu đẹp hơn. 

Ướp hạt đác

Khi hạt đác đã ráo nước, mọi người cho đác vào thau, cho chanh dây và đường vào đảo đều và ướp. Mọi người ướp trong khoảng 1 tiếng. 

Rim hạt đác chanh dây

Sau một tiếng mọi người mọi người cho hỗn hợp đác rim chanh dây ra chảo và bắt lên bếp để rim.

cách làm hạt đác rim chanh dây

Khi nước sôi mọi người cho lá dứa vào rim cùng (rim một lúc mọi người vớt lá dứa ra, để lâu sẽ bị đắng). Ban đầu khi rim nước còn nhiều thì lâu lâu mọi người mới đảo đảo. Khi nước gần cạn mọi người đảo liên tục. Rim khi nước gần cạn hết và đác thấm, áo lớp vàng ươm mọi người có thể tắt bếp. Như vậy là mọi người đã hoàn thành được món đác rim chanh dây. 

Hướng dẫn làm đác rim chanh dây

Để đác rim chanh dây không bị cứng mọi người nên chọn hạt đác tươi mềm dẻo, không già cứng. Khi rim đừng rim quá sệt sẽ dễ bị cứng. Hy vọng với chia sẻ trên mọi người biết cách làm đác rim chanh dây tại nhà.

=>Xem thêm: Cách làm hạt đác rim đường phèn

ĐÁC RIM CHANH DÂY ĂN VỚI GÌ?

Nhiều người thắc mắc cách ăn hạt đác rim chanh dây, cũng như hạt đác rim chanh dây ăn với gì? Thì dưới đây chúng tôi xin chia sẻ: 

Ăn cùng với sữa chua

Mọi người lấy ly cho một ít đác rim chanh dây vào, sau đó cho đá viên vào, tiếp đến cho thêm ít đác rim vào và cho sữa chua vào cùng. Cuối cùng khuấy đều và thưởng thức. 

Ăn cùng sữa tươi

Mọi người chỉ việc cho đá vào, cho đác rim chanh dây lên trên, đổ sữa tươi vào và trộn đều thưởng thức. Mọi người có thể xem sữa đặc tuỳ thích. 

Làm topping cho trà sữa, các món trà, chè trái cây

Khi làm trà sữa hay các món trà, chè trái cây mọi người thêm hạt đác rim chanh dây vào để thưởng thức. Hạt đác thì mềm dẻo, thấm vị chua ngọt của chanh dây sẽ giúp cho món thức uống trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. 

NƠI BÁN HẠT ĐÁC TƯƠI/HẠT ĐÁC RIM CHANH DÂY

Hạt đác rim chanh dây

Mọi người muốn mua hạt đác tươi về để tự làm đác rim chanh dây, hay muốn mua HẠT ĐÁC RIM CHANH DÂY SẴN thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0973895089 (Nga). Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ chúng tôi trong thời gian vừa qua. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách bảo quản đường phèn không chảy nước, giữ được chất lượng

Hai cách làm nước siro cam đường phèn đúng chuẩn

Nha đam đường phèn để được bao lâu?